Bệnh

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên đặt thuốc gì?

Đã đăng 12/06/2019

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh phụ khoa phổ biến được điều trị bước đầu bằng phương pháp đặt thuốc. Cách đặt thuốc như thế nào cho đúng và mang lại hiệu quả điều trị cao cũng là vấn đề thắc mắc của nhiều chị em. Nội dung dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp viêm lộ tuyến cổ tử cung thì đặt thuốc gì và những lưu ý khi điều trị.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Lộ tuyến tử cung rất lành tính nhưng khi bị viêm nhiễm sẽ gây ra những khó chịu và có khi khiến chị em phải đối mặt với nguy hiểm như:

  • Ung thư tổ cung nếu bệnh phát triển nặng ở giai đoạn cuối
  • Viêm nhiễm lan vào các cơ quan sinh sản như buồng trứng, vòi trứng gây viêm tắc vòi trứng dẫn đến khó thụ thai, nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-dat-thuoc-gi

Các loại thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Để hạn chế những biến chứng nguy hiểm, bạn nên điều trị ngay khi viêm lộ tuyến mới xuất hiện bằng biện pháp đặt thuốc. Dưới đây là một số loại thuốc thường được dùng để điều trị viêm lộ tuyến:

Thuốc Colposeptine

Đây là một trong những loại thuốc phổ biến nhất để điều trị viêm lộ tuyến, thường ở dạng viên nén đặt âm đạo.

Thuốc có thành phần chính là promestriene và chlorquinaldol với tác dụng như sau:

  • Chlorquinadol: Đây là một loại kháng sinh giúp tiêu diệt trên diện rộng các tác nhân gây viêm nhiễm bao gồm: nấm, ky sinh trùng, vi khuẩn, trùng roi. Tuy nhiên nếu viêm lộ tuyến xuất phát từ bệnh lậu thì loại kháng sinh này không hiệu quả mà cần dùng một loại thuốc khác.
  • Promestriene 10mg: Viêm nhiễm thường gây ra những tổn thương. Và thành phần này sẽ giúp tái tạo lại những hư hại do viêm nhiễm gây ra, hỗ trợ tích cực cho quá trình hồi phục của người bệnh.

Thuốc đặt Promestriene

Đây là một loại kháng sinh giúp tái tạo niêm mạc âm đạo bị tổn thương do viêm nhiễm.

Thuốc Đông y

Với các thành phần thảo dược thiên nhiên lành tính có tác dụng kháng khuẩn, diệt nấm, thuốc Đông y cũng là một lựa chọn lý tưởng để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Nếu chị em dị ứng với thuốc tây thì có thể lựa chọn phương pháp rất an toàn này.

Những lưu ý khi đặt thuốc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Để điều trị đạt kết quả cao thì không chỉ cần dúng đúng loại thuốc mà chị em cũng rất cần lưu ý đến cách đặt thuốc sao cho đúng. Dưới đây là hướng dẫn của các bác sĩ đặt thuốc điều trị viêm lộ tuyến:

  • Vệ sinh tay và vùng kín sách sẽ trước khi đặt thuốc
  • Làm ấm thuốc trước khi đặt giúp thuốc nhanh tan hơn
  • Mỗi lần đặt một viên thuốc
  • Đặt thuốc trước khi đi ngủ
  • Nếu chưa có kinh nghiệm đặt thuốc, đừng ngại ngần hãy hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc nhờ người đã từng đặt thuốc giúp đỡ.

Trong thời gian đặt thuốc điều trị, bạn không nên quan hệ tình dục để tránh làm giảm tác dụng của thuốc, các tổn thương lâu lành hoặc tình trạng viêm nhiễm sẽ nặng hơn. Khi có những dấu hiệu bất thường như chảy máu hay chảy dịch…chị em nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ kiểm tra.

Trên đây là những loại thuốc điều trị viêm lộ tuyến và những lưu ý khi sử dụng thuốc. Tuy nhiên chị em không nên tự ý mua thuốc mà  cần có chỉ định của bác sĩ khi đã được chẩn đoán nguyên nhân và tình trạng bệnh nhé.

Bạn muốn tìm địa chỉ chữa viêm lộ tuyến tốt nhất. Hãy tham khảo top 5 địa chỉ trị dứt điểm viêm lộ tuyến

Tra cứu